Powered By Blogger

Martes, Abril 17, 2012

Conversation Change Things...Part 2

*naglalakad pauwi ang magkaibigan.*

Juan: Alam mo brad ang sakit pala pag iniwan ka.

Pedro: lalo na kung yung nag-iwan sayo ay yung taong di mo inaasahang iiwanan ka.

Juan: Masakit din pag ang nang-iwan sayo yung taong minahal mo ng sobra.

Pedro: pero tingin ko pinakamasakit ay iwanan ka nung taong nakasanayan mo kasama.

Juan: Onga anu? Yung tipong araw-araw  kayong magkatxt.Magkadikit.magkakwentuhan.

Pedro: Tapos one day mawawala na lang siya na parang bula.

Juan: Pakiramdam mo pinagsakluban ka ng langit at lupa.

Pedro: At feeling mo bawat araw na lumilipas parang laging kulang.

Juan: *bili ng coke.* *higop* Lagok* Parang softdrinks din kasi yan eeh.Naglalakad ka habang iniinom mo maya-maya di mo namalayan ubos na pala.Wala na.

Pedro: Di nman importante kung hanggang saan o kelan nagsimula ang mahalaga na-enjoy mo nung nanjan pa.

Juan: Nanghihinayang nga ako eeh. Kung maibabalik ko lang yung coke at mainom ulit.

Pedro: Alam mo Juan wag ka manghinayang sa mga bagay na nagawa mo na. Manghinayang ka sa mga bagay na hindi mo nagawa nung may oras ka. Tulad kanina. Kung inunti-unti mo yung pag-inom edi sana di agad naubos.

Juan: Maiba ako pedro balita ko balak mo tumigil ng pag-aaral ah..

Pedro: Oo nga e. Wala na kasing pabaon si nanay. Ako nalang titigil kesa ung mga kapatid ko.

Juan: *Kamot sa ulo* alam mo brad. 2 dekada ka lang mag-aaral. Pag tumigil ka 5 dekadang paghihirap ang kapalit. Laking Lugi diba? Kung wala ng pampabaon nanay mo sayu edi ikaw dumiskarte. *kanta ng antukin* "Kung ayaw may dahilan kung gusto palaging merong paraan"

Pedro: Awan ko na...

*Kinabukassan* *Nagkita ang dalwa sa mall*

Juan: Oh pedro parang papel na ginusumot ang mukha mo ah. Anu nangyari?Basted ka?

Pedro: Baliw! Paano pag alam mong ikaw na ung kasunod sa pila pero nauna pa ung nasa likod mo kasi mas pogi sayu anu gagawin mo?

Juan:  Ahmm. maghihintay ako?

Pedro: Ha? Bakit? Eh ikaw na nakaschedule eeh.!

Juan: Alam mo brad, kahit ikaw yung nakaschedule kailangan mo pa din magintay kasi  hindi ikaw ung priority.

Pedro:Nakakapagod kayang magintay.

Juan: Alam mo masarap mag-intay kapag may inaantay ka. Pero kung wala. well get out of the line. Ibig sabhin nun. mali ung pinilahan mo brad,.

Pedro:Pero gusto ko yung pinilahan ko.

Juan: *pila sa counter* Alam mo parang pila lang yan sa counter eeh. Pag minsan malas ka talaga na ikaw na ung kasunod saka maglalagay ng "NEXT COUNTER PLEASE." Pag nabasa mo un anung gagawin mo?

Pedro: Lilipat.

Juan. BOOOM! TUmpak!


----itutulooy :D

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento